16 พฤษภาคม 2555

Make-up ตามลักษณะผิว

   surface   

วิธีแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำ "พร้อมคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำ"
วันนี้เราจะมาสอนวิธีแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำกันบ้างนะค่ะ สำหรับ วิธีแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำ แน่นอนว่าต้องเป็นคุณผู้หญิงที่มีลักษณะสีผิวที่เป็นสองสีและสาวผิวสีน้ำผึ้งแต่ไม่ใช่สาวผิวดำนะค่ะ และเราก็ยังมาพร้อมคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำกันอีกเช่นเคยค่ะ และสไตล์ วิธีแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำ นี้จะเน้นไปทางเฉดสีที่ชวนให้คุณดูเป็นสาวทรงเสน่ห์และนุ่มลึกมากยิ่งขึ้น สำหรับคุณผู้หญิงที่ชอบสไตล์ วิธีแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำ นี้อยู่แล้วนั้นเรามาเริ่มดูขั้นตอนและเทคนิคการแต่งหน้าวิธีนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

คลิปวีดีโอ วิธีแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับวิธีแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สาวผิวสองสีหรือสาวผิวน้ำผึ้งรวมถึงสาวผิวคล้ำคงจะได้เฮกันเลยล่ะซิค่ะ แล้วคราวหน้าเราจะนำเทรนด์แฟชั่นการแต่งหน้าแบบไหนมาฝากกันอีกก็ต้องติดตามกันด้วยนะจ๊ะ และเราก็หวังว่าวิธีการแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้หญิงหลาย ๆ ท่านอีกด้วยนะจ๊ะ หากไม่ถูกใจวิธีการแต่งหน้าสำหรับคนผิวคล้ำเราก็ยังมีวิธีการแต่งหน้าสไตล์อื่น ๆ อีกมากมายนะจ๊ะ


ขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก youtube.com ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต



วิธีแต่งหน้าสาวผิวสองสี "พร้อมคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าผิวสองสี"

วันนี้เราจะมาสอนแต่งหน้าและเป็นการสอนแต่งหน้าฟรี ฟรี ด้วยแหละกับวิธีแต่งหน้าสาวผิวสองสีกันค่ะ ที่ว่า สอนแต่งหน้าฟรี ฟรี ก็เพราะว่า เรานั้นมาพร้อมกับพร้อมคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าผิวสองสีกันอย่างไรล่ะค่ะ อิอิอิอ ใครอยากให้เรา สอนแต่งหน้า ก็เข้ามากันได้เลยจ๊ะ สำหรับ วิธีแต่งหน้าสาวผิวสองสี ที่เรานำมาสอนแต่งหน้าในวันนี้เราจะขอเอาใจสาวๆ ผู้มีผิวสองสีและอยากได้ วิธีแต่งหน้าสาวผิวสองสี ซึ่งเป็นสไตล์สาวเกาหลีอีกด้วยค่ะ ฉะนั้นแล้วสาวๆ ผิวสองสีอย่างคุณคงจะไม่พลาดที่จะนำความรู้วิธีแต่งหน้าสาวผิวสองสีในวันนี้ไปเรียนรู้กันใช้ไหมล่ะค่ะ อีกทั้งขั้นตอนและเทคนิควิธีแต่งหน้าสาวผิวสองสีก็ถูกบรรจุไว้ในคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าผิวสองสีกันแล้วนั้นมาเริ่มเรียนกันเลยนะค่ะ

คลิปวีดีโอ วิธีแต่งหน้าสาวผิวสองสี

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับวิธีการแต่งหน้าสาวผิวสองสีที่เรานำมาสอนแต่งหน้ากันในวันนี้เป็นที่ชอบใจของสาวๆ ผิวสองสีกันบ้างไหมเอ่ย คราวหน้าเรายังมีวิธีแต่งหน้ากันอีกมากมายที่จะนำมาสอนแต่งหน้าให้กับคุณผู้หญิงกันอีกฉะนั้นแล้วก็ห้ามพลาดและคอยติดตามกันด้วยนะค่ะ สำหรับวิธีสนุกกับการแต่งหน้าที่เรานำคลิปวีดีโอมาสอนกันไปก่อนนะจ๊ะ แต่หากว่าคุณผู้หญิงอยากเป็นผู้ชำนาญด้านการแต่งหน้าแล้วล่ะก็...อย่าลืมฝึกฝนวิธีแต่งหน้าของคุณบ่อยๆ กับเทคนิคในคลิปวีดีโอที่เรานำมาฝากนะค่ะ

ขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก youtube.com ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต


วิธีการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิว "พร้อมคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิว"

อีกหนึ่งวิธีการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่เราจะนำมาสอนกันในวันนี้ค่ะ ซึ่งเช่นเคยเราก็ยังมาพร้อมกับคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิวอีกด้วยค่ะ สำหรับสาวๆ ที่มีสิวหรือมีจุดด่างดำก็คงจะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กับคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิวกันนะค่ะ แต่สำหรับ วิธีการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิว ที่เรานำมาสอนกันในวันนี้จะเป็นอีกหนึ่งสไตล์ของวิธีการแต่งหน้าในแบบสาวเกาหลีค่ะ และ วิธีการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิว ในวันนี้จะเป็นการออกแบบวิธีแต่งหน้าไปทางโทนปัดแก้มสีส้มและผสมผสานกับการแต่งตาแบบสโมกี้อายซึ่งดูลงตัวกับทรงผมอีกด้วยค่ะ ฉะนั้นแล้วสาวๆ คนไหนอยากได้เทคนิคและขั้นตอนวิธีการแต่งหน้าคนหน้ารูปไข่หรือวิธีการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิวนี้ก็ห้ามพลาดกับคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่เรานำมาฝากกันด้วยนะจ๊ะ ซึ่งวิธีการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิวนี้น่าจะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเรียนรู้การแต่งหน้าของคุณผู้หญิงมากมายทีเดียวค่ะ

คลิปวีดีโอ วิธีการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิว


ไม่ใช่แค่วิธีการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิวเท่านั้นนะค่ะที่เรานำมาสอนแต่ทว่าในขั้นตอนการแต่งหน้านี้ยังจะช่วยแนะนำเทคนิควิธีการกลบสิวในผิวดีเรียบเนียนอีกด้วยค่ะ เชื่อว่าวิธีการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิวในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้หญิงหลายๆ ท่านที่ทั้งยังแต่งหน้าไม่เป็นและคุณผู้หญิงที่กำลังมองหาวิธีการแต่งหน้าแบบใหม่ๆ อีกด้วยนะค่ะ ที่สำคัญวิธีการแต่งหน้าสำหรับคนเป็นสิวในวันนี้ก็ยังเป็นสไตล์วิธีการแต่งหน้าแบบสาวเกาหลีอีกด้วย ซึ่งน่าจะถูกใจสาวๆ ที่ชอบสไตล์เกาหลีกันในขณะนี้นะจ๊ะ เอาเป็นว่าอย่าลืมที่จะฝึกหัดวิธีการแต่งหน้าสาวหน้ารูปไข่ก็แล้วกันนะจ๊ะ

ขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก youtube.com ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต


การแต่งหน้าให้ดูดี "เผยผิวแห่งสุขภาพ"



การแต่งหน้าให้ดูดีเผยผิวแห่งสุขภาพนั้นไม่ใช่สัก แต่โบ๊ะ...โบ๊ะหรือตบแป้งให้หน้าขาว ๆ แต่งเพียงอย่างเดียวค่ะ วันนี้เรามาทำความเข้าใจถึง การแต่งหน้าให้ดูดี ซะใหม่ว่า ผิวหน้าสวยดูสุขภาพดีและสมบูรณ์แบบนั้นให้คุณเริ่มจากการเลือกแป้งที่ถูกต้องโดยเวลาเลือกซื้อแป้งให้ทำการทดสอบทาแป้งช่วงขากรรไกรไม่ใช่ท้องแขนอย่างที่เคยเข้าใจผิดกันมาค่ะ เมื่อได้แป้งที่เหมาะกับใบหน้า การแต่งหน้าให้ดูดี ในขั้นตอนต่อไปก็ไม่ใช่ปัญหาเรามาเริ่มขั้นตอนต่อไปกันเลยค่ะ

การแต่งหน้าให้ดูดี


ใบหน้า

เราก็สามารถใช้การแก้ไขโดยการใช้ "สีมาแก้สี" ได้โดยไม่จำเป็นต้องพอก แค่ทาบาง ๆ แต่ให้ทั่วใบหน้า แค่นี้คุณก็สามารถมีผิวที่สวยสมบูรณ์ได้แล้ว ลองค้นหาสีแป้งที่ผสมผสานเพื่อสีผิวคุณโดยเฉพาะสิค่ะ



คิ้ว (Eye Brow) 
ควรจะมีการจัดให้ได้รูปโดยการการกันแต่งหรือถอนเก็บเอาเส้นที่เกินช่วงบริเวณที่อยู่ใกล้เปลือกตาออกดีกว่า อย่าไปจัดการเอาส่วนบนที่อยู่ใกล้หน้าผากออกนะ ไม่งั้นคุณจะมีความรู้สึกบนใบหน้าเหมือนคนที่ท้อแท้ไม่รู้ด้วยนะ และไม่ต้องประดิษฐ์บรรจงเหลาให้มีรูปคิ้วเรียวเล็กแหลมประหนึ่งเข็มเย็บผ้านะไม่ดีหรอก

เปลือกตา (Eye Shadow)

ตอนนี้แฟชั่นนิยมการใช้สีอ่อน ๆ และมีประกายแวววาวอีกต่างหาก หากคุณเป็นสาวที่มีกระบอกตาลึกไม่ควรใช้สีอ่อน แต่ถ้าเราจะใช้ก็ใช้ได้แต่ก็ต้องควรแก้ไขกันก่อน ก่อนจะใช้สีตามแฟชั่น เราลองเอาสีที่มีความเข้มกว่าสีผิวจริงของเราเน้นบริเวณกระบอกตาให้ดูเป็นแนว (ไม่ให้เป็นเส้น) จะช่วยทำให้เปลือกตานั้นดูลึกลงไป แล้วค่อยทาสีที่คุณคิดว่าสวยเริ่ดทันสมัยนั้นลงไปอีกทีจะดีกว่า

สำหรับสิ่งที่จะช่วยให้ดวงตาสวยใสแป๋วปิ๊งน่ะก็ต้องขนตามาลองดูวิธีที่แนะนำให้ดีกว่า ไม่ต้องใช้ที่ดัดขนตาดัดซะบางคนขนตาขาดขนตาหักลองใช้เทคนิคนี้ แค่ใช้มาสคาร่าแบบกดออกมาใช้ให้ปริมาณพอดีกับความต้องการของเราเองดีกว่าจะ ใช้แบบแท่ง เพราะจะช่วยรักษาเรื่องความสะอาดได้ดีกว่า ปัดให้ใกล้โคนขนตาแล้วค่อย ๆ ดันขึ้นและออกมาทางปลายขนตาปัดเช่นนี้หลาย ๆ ครั้งขนตาจะยาวและงอนดูเป็นธรรมชาติมากกว่าแค่นี้ก็ไม่ยากใช่มั๊ยการมีสุขภาพผิวที่ดี



การปัดแก้ม

เลือกสีที่ออกชมพูอมส้ม (ดีกว่าชมพู) แล้วแนวระดับตำแหน่งการปัดแก้ม โดยลองยิ้มกับกระจกแล้วปัดบริเวณที่สูงหรือที่นูนออกมาตามที่เห็น อย่าปัดทั้งหน้าล่ะปัดเน้นบริเวณข้างเนื้อที่นูน (เวลายิ้ม) ใกล้จมูก(ใต้ตา) จะช่วยทำให้ดูสดใสดั่งวัยสาว



ริมฝีปาก (Lip Colour) 

ก็ต้องเลือกหาสีที่มาช่วยทำให้ดูเหมือนริมฝีปากดูอวบอิ่มไม่เป็นเส้นเป็นรอยแห้ง ๆ เหมือนที่ผ่านมาแล้ว ดังนั้น ลิปกลอส (Lip Gloss) เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดแต่หากคุณมีริมฝีปากที่ค่อนข้างแห้งมากก็ขอแนะนำให้ใช้ลิปที่รักษาดูแลริมฝีปากก่อนดีกว่า แล้วค่อยบรรจงลงลิปกลอสลงไป หากคุณเป็นคนที่มีรูปปากไม่สวยสมบูรณ์ก็ขอแนะนำว่าให้ใช้ดินสอเขียนขอบปาก (สีอ่อน ๆ) เขียนเน้นบริเวณขอบปากให้ได้รูปสวยก่อนแล้วค่อยทาลิปกลอสตาม



ขอขอบคุณข้อมูลจาก อสมท ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต



แต่งหน้าเจ้าสาวผิวคล้ำ



สำหรับผู้หญิงที่มีผิวค่อนข้างจะเป็นคนผิวคล้ำและหากว่าคุณ กำลังจะก้าวเข้าประตูวิวาห์ แต่ก็ยังคงมีความกังวลใจอยู่ว่า จะดูไม่สวยเมื่อยามแต่งหน้านั้นฟังทางนี้จ้า! วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้าเจ้าสาวผิวคล้ำมาฝาก โดยเคล็ดลับนี้จัดได้ว่าเป็นเทคนิคการ แต่งหน้าเจ้าสาวผิวคล้ำ ดี ๆ อีกหนึ่งทริกเลยก็ว่าได้


แต่งหน้าเจ้าสาวผิวคล้ำ เริ่มจาก
หลังจากที่รองพื้นแล้วลงครีมแล้วให้ลงอายพาวเดอร์ที่ตาเพื่อให้อายแชโดว์ติดทน หลังจากนั้นให้ลงอายแชร์โดว์ด้วยสีส้มอมทอง ๆ ทาให้ทั่วบริเวณเปลือกตา และใช้สีน้ำตาลกลาง ๆ อ่อน ๆ เริ่มไล้จากโคนขนตาหรือชิดขนตาและไล้ขึ้นไป จากนั้นใช้ดินสอเขียนขอบตาสีน้ำตาลเขียนขอบตาก่อนจากนั้นลงอายไลน์เนอร์สีน้ำตาลทับเพื่อให้ดูนวลขึ้น ใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลเขียนลงไปในขอบตาข้างในทั้งบนและล่าง ใช้อายแชโดว์สีน้ำเข้มผสมสีดำเกลี่ยให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้ดินสอสีขาวเขียนขอบตาบนล่างตั้งแต่หัวตาไปหางตาและใช้อายแชร์โดว์สีขาวซ้ำเพื่อที่จะไม่เป็นสโมกี้อายเกินไป จากนั้นใช้อายไลเนอร์กรีดตาแค่ครึ่งตานิดหน่อย จากนั้นใช้แปรงแต้มสีขาวช่วงหัวตาเพื่อให้หน้าดูหวานขึ้น จากนั้นก็ดัดขนตาสามจังหวะและติดขนตาปลอมเพื่อให้ตาดูโตยิ่งขึ้น ใช้มาสคาร่าปัดขนตาจริงกับขนตาปลอมให้ดูเข้ากันและดัดขนตาเข้ากันอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจึงจะปัดขนตาล่าง เลือกปัดแก้มด้วยบรัชออนสีพีชปัดที่พวงแก้มเพราะช่วยในการขับสีผิวของสาวผิวคล่ำ จากนั้นใช้ดินสอเขียนขอบปากสีออกชมพูทาทั้งปากเพราะจะทำให้ลิปสติกติดทนนาน จากนั้นก็ทาลิปสติกสีชมพูทับอีกครั้งและหลังจากนี้ก็ค่อยเก็บโครงหน้าอีกครั้งแล้วแต่รูปหน้า เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับสาวเจ้าสาวผิวคล่ำค่ะ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต


วิธีแต่งหน้าลบรอยสิว จุดด่างดำ "พร้อมคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าลบรอยสิว จุดด่างดำ"

วันนี้เราจะมาสอนวิธีแต่งหน้าลบรอยสิวและจุดด่างดำเพื่อให้การแต่งหน้านี้เป็นไปอย่างเนียนใสไร้ที่ติกันเลยทีเดียวค่ะ และไม่ใช่แค่ วิธีแต่งหน้าลบรอยสิว จุดด่างดำ นี้จะสอนเพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะค่ะ วิธีแต่งหน้าลบรอยสิว จุดด่างดำ นี้ยังมาพร้อมกับการแต่งหน้าโทนสีอ่อน ๆ ซึ่งเหมาะกับคุณผู้หญิงที่ชอบการแต่งหน้าแบบธรรมชาติอีกด้วยค่ะ และที่สำคัญเป็นวิธีการแต่งหน้าของสาวเกาหลีที่คุณผู้หญิงหลาย ๆ คนชื่นชอบวิธีนี้กันด้วยค่ะ และขอบอกเลยค่ะว่าช่างแต่งหน้าเขามีฝีมือดีจริง ๆ ค่ะ จะเรียกว่าเป็น วิธีการแต่งหน้าขั้นเทพ ก็ยังได้เลยนะเนี่ย และแน่นอนว่า วิธีการแต่งหน้าขั้นเทพ นี้ก็ยังมาพร้อมกับคลิปวีดีโอสอนการแต่งหน้าลบรอยสิว จุดด่างดำ อีกด้วยค่ะ มาเริ่มเรียนกันเลยดีกว่าเนอะอย่ารอช้า อิอิอิ

คลิปวีดีโอ วิธีแต่งหน้าลบรอยสิว จุดด่างดำ


เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับวิธีแต่งหน้าลบรอยสิว จุดด่างดำ ที่เรานำมาสอนกันในวันนี้ หวังว่าคุณผู้หญิงหลาย ๆ คนคงจะได้เทคนิคและทักษะในการแต่งหน้ากันมากยิ่งขึ้นนะค่ะ และที่สำคัญไปกว่านั้นเราหวังว่าคลิปวีดีโอการสอนแต่งหน้าลบรอยสิวในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้หญิงหลาย ๆ ท่านอีกด้วยนะค่ะ แล้วคราวหน้าเราจะนำวิธีการแต่งหน้าแบบไหนสไตล์ไหนมาฝากกันอีกก็อย่างลืมติดตามกันด้วยนะค่ะ

ขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก youtube.com ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต



วิธีแต่งหน้า คนผิวคล้ำ


 สาว ๆ ที่มีผิวคล้ำ ไม่ต้องน้อยเนื้อ ต่ำใจที่เกิดมาไม่ขาวสวยเหมือนอย่างใคร ๆ เขา วันนี้กระปุกดอทคอทขอ เอาใจสาวที่มีผิวสีน้ำผึ้ง ผิวสองสี ไปจนถึงผิวคล้ำ ด้วยการนำเคล็ดลับการแต่งหน้าให้สวยเริ่ดมาฝาก ขอบอกว่าคุณจะกลายเป็นสาวผิวคล้ำที่ดูมีเสน่ห์น่าหลงใหลไม่แพ้ สาวผิวขาวทั้งหลายเลยแหละ ^^

      สำหรับสไตล์การแต่งหน้าของสาวผิวคล้ำนั้น จะเน้นไปทางเฉดสีที่ชวนให้คุณเป็นสาวเจ้าเสน่ห์ อย่างสีนู้ด ควรเลือกสีรองพื้น และแป้งให้ใกล้เคียงกับสีผิวหน้ามากที่สุด หรือถ้าอยากให้หน้าดูสว่าง ให้เลือกเฉดที่สว่างกว่าผิวหน้าแค่ 1 เฉด จะสวยกำลังดี เพราะหากขาวเกินไป หน้าจะดูวอก ๆ หลอก ๆ ลอย ๆ (เดี๋ยวคนรอบข้างจะกลัวเอานะคะ)

      ส่วนสีของเปลือกตา สีเบจประกายทองหรือสีทองอ่อน ๆ ตามด้วยสีพีชหรือสีส้มกลาง ๆ แล้วใช้สีน้ำตาลเข้มหรือเทาเข้มเป็นเฉดดิ้งก็สวยดี ส่วนสีต้องห้ามที่ไม่ควรใช้อย่างเด็ดขาดเลย คือ สีเขียว เพราะจะทำให้คุณดูเป็นคนตาช้ำ ไม่สดใส ที่สำคัญอย่าลืมเขียนอายไลน์เนอร์ ดัดขนตา และปัดมาสคาร่าด้วยนะคะ

      มาถึงการเลือกใช้บลัชออน ควรใช้สีโทนน้ำตาล หรือโทนส้มที่มีชิมเมอร์ทอง ๆ จะช่วยให้หน้าดูสว่างและเซ็กซี่ขึ้น หรือจะเป็นน้ำตาลอมแดง สีแดงระเรื่อ ๆ ก็สวยเริ่ดได้ค่ะ

      ปิดท้ายกันที่สีปาก คุณไม่ควรเลือกใช้ลิปสติกที่สีเข้มจัด หรือสีที่แรงมาก ๆ เพราะจะทำให้ปากดูลอย หลีกเลี่ยงสีที่ผสมแป้งขาว ๆ เพราะจะทำให้ปากดูบวม เพียงแค่เลือกใช้ลิปกลอสสี คุณก็ดูดีได้แล้วค่ะ ยิ่งถ้าเป็นสีเฉดเดียวกับสีแก้ม คุณจะดูเป็นสาวน่ารักมากเลยหละ คิคิ

          ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ คุณก็เป็นสาวผิวคล้ำที่สวยได้ ไม่แคร์ใครแล้ว...  


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

วิธีแต่งหน้าสำหรับสาวผิวขาว 

สาวผิวขาวค่อน ข้างโชคดีที่เลือกสีสันได้มากมายหลากหลายกว่า  แต่ก็อย่าเพลิดเพลินจนลืมหลัการพื้นฐานของความงามที่สีจะต้องไปด้วยกันได้  ถ้าสาวผิวขาวสวย  แต่ปัดแก้มสีส้ม  ทาปากสีม่วง  คงดูไม่จืด  ถ้าแต่งเดินแฟชั่นโชว์ก็ว่าไปอย่าง
1.   รองพื้นกับแป้ง ยังคงแนะนำให้เลือกที่กลมกลืนกับผิว  โดยธรรมชาติของสาวเอเชียจะมีพื้นฐานผิวเป็นสีเหลือง  ควรเลือกรองพื้นสีอ่อนที่มีสีเหลืองผสม  แต่ระวังอย่าให้เหลืองจนคล้ำ  สำหรับสาวจีนผิวขาวจัดหรือขาวอมชมพูนิดๆ  แนะนำให้ใช้รองพื้นสีใกล้เคียงกับผิวผสมรองพื้นสีเหลืองนิดหนึ่ง  เพื่อให้ใบหน้าดูมีมิติ  ไม่แบนจนเกินไป  แล้วใช้แป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงซับให้แห้ง
2.   พวงแก้ม แต่งให้ดูมีเลือดฝาด  อย่างสีโทนกึ่งแดง  โทนส้มอมแดง  ยึดหลักเติมความงามตามธรรมชาติให้ชัดขึ้นเข้าไว้แล้วจะดีเอง  เดี๋ยวนี้มีบลัชออนเนื้อครีมที่เกลี่ยดีๆ จะซึมซาบกลืนไปกับผิว  มองผาดๆเหมือนแก้มสาวสุกปลั่งยามสู้แดด  สีที่ควรหลีกเลี่ยงแบบสุดๆ คือสีน้ำตาลมืดๆ  จะทำให้สาวผิวขาวดูร่วงโรยเกินวัย
3.   สำหรับเรียวปากของสาวผิวผ่อง ลิปกลอสยังคงมาแรง  เลือกสีเนื้อๆหรือสีอมชมพูสวยใส  ถ้ายังรู้สึกว่าน้อยไป  รองใช้สีแดงแตะด้านในของขอบปากให้ดูเรื่อๆ
4.   อายแชโดว์ เลือกอายแชโดว์สีเนื้ออมชมพู  มีประกายมุกนิดหน่อย  ก็ไปได้ดีกับเทนด์สวยธรรมชาติ  สาวผิวขาวคนใดมีดวงตากลมโตเป็นอันว่าหมดปัญหา  แต่สาวหมวยตาเล็กอย่าเพิ่งน้อยใจ  ลองใช้อายไลเนอร์ลากเส้นบางๆ ตวัดปลายหางตาให้ยาวนิดหนึ่ง  จะช่วยให้ตาคมได้รูป 
5.   อย่าลืมมาสคารา เพราะเครื่องสำอางชิ้นนี้เป็นอาวุธสร้างความงามล้ำให้ดวงตาซึ่งเป็นหน้าต่าง ของหัวใจ  ไม่ว่าจะแต่งหน้าอ่อนใสแค่ไหนก็ขาดมาสคาราไม่ได้เป็นอันขาดการปัดมาส คารา   ควรดัดขนตาก่อนปัดมาสคารา  การปัดมาสคาราเน้นบริเวณขอบตา  ทำให้ตาคมโดยไม่ต้องใช้อายไลเนอร์  ควรเลือกใช้มาสคารากันน้ำ เพราะช่วยป้องกันสีเลอะขอบตาเป็นแพนด้า  และการปัดมาสคาราที่ขนตาล่างไม่สามารถทำได้ทุกคน  หากขนตาล่างเป็นกระจุก  ไม่สม่ำเสมอ  ควรงดเว้น
ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น